Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

YÊU NHƯ CHÚA YÊU


Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. (Ga 15,12).


Con người không thể sống mà không có yêu thương. Hàng ngàn năm qua, con người đã sống và đã yêu. Và con người vẫn còn khao khát yêu và được yêu.

Trước khi về cùng Chúa Cha, Chúa Giêsu đã truyền cho các môn đệ rằng: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”.

Yêu như Thầy đã yêu là yêu như thế nào? Thưa đó là tình yêu phục vụ, phục vụ như Chúa đã phục vụ các tông đồ. Là Thầy và là Chúa nhưng Ngài đã quỳ xuống mà rửa chân cho các đồ đệ của mình. Ngài đã dạy cho tông đồ bài về yêu thương bằng tinh thần phục. Không thể sống yêu thương mà không có phục vụ.

Yêu như Thầy đã yêu là yêu như thế nào? Thưa đó là tình yêu tha thứ, tha thứ như Chúa đã tha thứ. Chúa Giêsu đã không ngừng tha thứ cho những con người tội lỗi. Ngài đã tha thứ cho các môn đệ của ngài mỗi khi họ xúc phạm tới Ngài. Ngài đã tha thứ cho những người thu thuế, cho những cô gái điếm; Ngài đã tha thứ cho cả những kẻ đã đóng đinh Ngài vào thập giá. Ngài đã tạo cơ hội cho họ làm lại cuộc đời. Chính tình yêu thương của Ngài đã làm cho họ được đổi mới và được lớn lên trong ơn thánh của Ngài.

Yêu như Thầy đã yêu là yêu như thế nào? Thưa đó là tình yêu hy sinh, hy sinh dám chết cho người mình yêu. Chúa Giêsu đã yêu thương nhân loại và Ngài đã yêu thương đến cùng. Vì yêu con người Ngài đã chấp nhận sống kiếp phàm nhân, sống thiếu thốn, nghèo hèn, gánh chịu mọi đau khổ mà con người gây ra cho Ngài. Cuối cùng Ngài đã chấp nhận chết như một phạm nhân. Ngài đã chết cho tình yêu và chết vì yêu.

“Anh em hãy yêu như Thầy đã yêu” (Ga 13,34). Quả là quá khó đối với mỗi người chúng ta! Vẫn biết rằng con người chẳng bao giờ yêu nhau tới mức như Chúa đã yêu, nhưng lời mời gọi của Chúa vẫn luôn thúc giục chúng ta hướng theo con đường Ngài đã đi. Chúng ta hãy lấy tình yêu của Chúa làm khuôn vàng thước ngọc cho mọi suy nghĩ, lấy tình yêu của Chúa làm tiêu chuẩn cho mọi lời nói và mọi hành động của chúng ta.
Nguyện xin Chúa giúp cho mỗi chúng ta luôn biết sống yêu thương như Chúa đã yêu khi thực thi lời dạy của Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét