Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

ĐƯỢC CẢM HÓA NHỜ TÌNH YÊU

Bà Maria Mácđala đi báo cho các môn đệ: 
"Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà (Ga 20,18).


Thánh nữ Maria Mađalêna
Thánh nữ Maria Mađalêna quê ở Magđala, gần biển hồ Galilêa, một người bị quỷ ám và đã được Chúa Giêsu chữa lành. Thánh nhân đi theo Đức Giêsu làm môn đệ để giúp đỡ Chúa Giêsu và các tông đồ.
Cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu đã tạo nên một cuộc hoán cải sâu rộng và lâu bền nơi thánh nữ Maria Mađalêna. Kể từ đó, thánh nhân luôn sát cánh bên cạnh những người môn đệ thân tín của Chúa Giêsu. Bà chia sẻ với họ những cuộc sống bấp bênh nay đây mai đó. Bà đã theo Chúa Giêsu trong chuyến đi quyết liệt của Người lên Giêrusalem để dự lễ vượt qua. Các phụ nữ đã không được tham dự vào bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu, nhưng Maria Mađalêna đã có mặt tại phiên xử Người trong dinh Tổng trấn Philato, và kế đó bà đi theo Người trong suốt con đường thập giá, trong đám đông hiếu kỳ và giữa những kẻ thù của Người. Maria Mađalêna là một phụ nữ rất can đảm. Trong khi các tông đồ chạy trốn khi thấy Thầy mình bị đóng đinh, thì Maria Mađalêna đã đứng dưới chân thập giá, để chứng kiến cái chết của Thầy mình. Thánh nhân ở đó cùng với Đức Maria và thánh Gioan, ngài không sợ nguy hiểm, không sợ những đe dọa của kẻ thù.
Tin Mừng theo thánh Gioan hôm nay cho chúng ta thấy, sau khi thân xác Đức Chúa Giêsu được mai táng, Maria Mađalêna đã đến mồ Chúa ngay từ sáng sớm ngày Thứ Nhất trong tuần. Thánh nữ rất đỗi bàng hoàng khi nhìn thấy tảng đá to được lăn ra và ngôi mộ trống rỗng. Bà đã vội chạy đi báo tin cho Phêrô và Gioan: “Họ đã lấy mất xác Thầy và tôi không biết họ đã đặt Người ở đâu!” Phêrô và Gioan liền vội vã chạy tới mồ và nhận thấy mọi sự thật đúng như lời bà đã nói. Rồi Maria Mađalêna ở lại bên mộ sau khi Phêrô và Gioan về nhà. Và bà đã khóc! Bà khóc vì sợ mất xác Thầy mình. Bà đã tìm cách để hỏi xem người ta đã mang xác Chúa đi đâu. Điều đó chứng tỏ rằng, Maria Mađalêna có lòng yêu mến Chúa thật nồng nàn. Lòng yêu mến Chúa nồng nàn của bà đã được tưởng thưởng. Chúa Giêsu đã hiện ra với bà. Bà thật diễm phúc vì là người được thấy Chúa trước tiên khi Người sống lại. Bà cũng là người đầu tiên đem Tin mừng phục sinh đến cho các tông đồ.
Hôm nay, Giáo Hội kính nhớ thánh nữ Maria Mađalêna là dịp cho chúng ta chiêm ngưỡng một tấm gương sống đạo thật tuyệt vời. Từ một người bị quỷ ám, bà đã hoàn toàn lột xác nhờ được gặp gỡ Chúa Kitô. Từ một người phụ nữ yếu đuối, bà đã trở thành môn đệ thật can đảm của Đức Kitô. Từ một con người tội lỗi nhưng vì yêu Chúa đã khiến bà trở thành người đầu tiên được diễm phúc gặp gỡ Đức Kitô phục sinh.
Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết noi gương thánh nữ yêu mến Chúa nông nàn và không ngừng hoán cải để trở nên hoàn thiện, xứng danh là Kitô hữu trong thời đại hôm nay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét