Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

CON NGƯƠI CÓ QUYỀN THA TỘI

Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: "Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi! " (Mt 9,2).
Suy niệm: Không những người Do-thái thời xưa mà chính người thời nay cũng vẫn đặt câu hỏi về Bí tích Giải tội: “Làm sao con người có thể tha tội được?” Quả thật, con người không có quyền năng đó nếu không được Thiên Chúa trao ban. Chúa Giê-su đã trao ban quyền ấy cho những người mà Ngài tuyển chọn. Ngài biết thân phận con người yếu đuối và sẽ vấp ngã. Chính vì thế, Bí tích Giải tội là cách thể hiện cụ thể lòng thương xót vô bờ bến của Thiên Chúa. Ai từ chối nó hay ngại ngùng đến là đang từ chối một cách nào đó tình yêu bao la của Thiên Chúa. Thiên Chúa như một người cha dang tay chờ bạn trở về, sẵn sàng tha thứ cho bạn dù bạn có phạm tội nặng nề thế nào đi nữa.
Mời Bạn: Trình bày Bí tích Hòa giải như là Bí tích của lòng thương xót của Thiên Chúa, Bí tích của sự chữa lành tận căn, Bí tích đem lại sự bình an đích thực trong tâm hồn; không ngần ngại chia sẻ chính những trải nghiệm của bạn mỗi lần đến với Bí tích chữa lành này.
Chia sẻ với nhóm của bạn về một lần mình đi xưng tội với tâm tình sốt sắng và cảm nghiệm mình được chữa lành.
Sống Lời Chúa: Tin tưởng vào lời khẳng định của Chúa Giêsu khi ban quyền tha tội cho các Tông Đồ: “Anh em tha tội cho ai thì tội người ấy được tha” (Ga 20, 23) sẽ giúp bạn can đảm đến với tòa giải tội mỗi lần bạn sa ngã.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì đã ban cho chúng con Bí tích Hòa giải như một bảo chứng về lòng thương xót của Ngài. Xin cho con và những tội nhân khác biết năng chạy đến với Bí tích tình yêu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét