Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

SINH NHẬT ĐỨC MARIA

 
SINH NHẬT ĐỨC MẸ
Hôm nay Giáo Hội mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria. Sinh nhật của Đức Maria chỉ diễn ra âm thầm. Âm thầm vì thánh Gioakim và thánh Anna là những người nghèo không có địa vị trong xã hội. Âm thầm vì Đức Maria là một phụ nữ. Trong xã hội Do thái, con gái ra đời không phải là niềm vui lớn cho gia đình. Tuy âm thầm nhưng sinh nhật Đức Mẹ lại là một sự kiện quan trọng làm thay đổi lịch sử nhân loại. Sinh nhật Đức Mẹ là một khởi đầu mới. Đức Mẹ sẽ sinh ra một nhân loại mới qua Đức Giêsu Kitô. Vì thế, sinh nhật Đức Mẹ đem hồng phúc cho nhân loại.
Sinh nhật Đức Mẹ đem lại hồng phúc vì dẫn đến sinh nhật của Đức Giêsu Kitô. Phải có mẹ thì mới có con. Có Đức Mẹ mới có Đức Giêsu. Mẹ là bình minh báo trước rạng đông. Mẹ là ánh sáng báo trước mặt trời. Mẹ là niềm vui báo trước hạnh phúc. Mẹ là chim én báo trước mùa xuân. Mẹ là người dọn đường đón Đấng Cứu Thế. Mẹ là chiếc nôi êm ái cho Chúa ngự.
Sinh nhật Đức Mẹ đem lại hồng phúc vì cuộc đời  Đức Mẹ kết hiệp mật thiết với cuộc đời Đức Giêsu Cứu Thế. Mật thiết không phải chỉ vì Đức Mẹ đã cưu mang Chúa Giêsu trong lòng chín tháng. Mật thiết không phải chỉ vì Đức Mẹ đã âu yếm bồng ẵm, chăm chút nuôi nấng Chúa Giêsu khi còn thơ bé. Nhưng mật thiết vì trái tim mẹ thuộc trọn về con, Mẹ hoàn toàn chia sẻ với con trong lý tưởng Cứu Thế. Mật thiết vì Mẹ luôn hiệp nhất với Con, cùng vui buồn với con và nhất là đứng dưới chân thánh giá để cùng đau khổ với Con. Thánh giá là nguồn mạch ơn phúc trong đó Đức Mẹ góp phần khơi nguồn ơn phúc cho loài người. Đức Mẹ là dòng suối chuyển trao ơn phúc cho loài người.
Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ hôm nay, chúng ta cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa vì Người đã ban Mẹ Maria, để mẹ thương yêu săn sóc chúng ta. Chúng ta cùng nhau ca khen chúc tụng Mẹ là Đấng đầy ân sủng, Thiên Chúa ở cùng Mẹ.
Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ hôm nay, mỗi người chúng ta hãy dâng lên Mẹ một món quà. Một món quà bằng sự hy sinh vì lòng mến Chúa yêu tha nhân. Một món quà bằng việc noi gương sống các nhân đức của Mẹ. Có lẽ đây là cách làm vui lòng mẹ nhất trong ngày lễ hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét