Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Sứ mạng cuộc đời

Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh (Lc 1,80).



Hôm nay Giáo Hội mừng lễ sinh nhật thánh Gioan Tẩy giả, một vị thánh rất lạ lùng. Lạ lùng khi mẹ mới hoài thai. Lạ lùng trong cách sống. Lạ lùng khi thi hành sứ mạng.

Lạ lùng khi mẹ mới hoài thai.
Ông Dacaria và bà Elisabet đã quá tuổi sinh nở nhưng nhờ ơn Chúa giúp, bà Elisabet đã mang thai khi tuổi già. Chính ông Dacaria không hiểu được điều này, vì không thể hiểu nên ông nghi ngờ vào quyền năng Thiên Chúa nên ông đã bị câm cho tới ngày Gioan, con ông chào đời.
Khi Gioan còn trong lòng mẹ mới được hơn sáu tháng nhưng đã biết nhảy mừng trong dạ mẹ khi được Mẹ Chúa đến thăm.

Lạ lùng trong cách sống.
Người ta đến tuổi khôn thì lo học hành, làm việc phục vụ gia đình; trái lại Gioan thì lại vào rừng sống ẩn dật, hãm mình, khắc khổ tập luyện nhân đức.

Lạ lùng khi thi hành sứ mạng.
Bắt đầu sứ mạng ngôn sứ, thánh Gioan kêu gọi mọi người sám hối đón nhận phép rửa. Con người sống ẩn dật, khiêm tốn nhưng lại rất mạnh mẽ trước những kẻ tội lỗi. Thánh nhân dùng những lời mạnh mẽ để lên án những kẻ làm điều gian ác, vạch mặt chỉ tên, lên án cả nhà vua khi vua điều tà bậy. Cuối cùng thánh Gioan hy sinh cả mạng sống để làm sứ vụ đã được trao.

Chúng ta hãy vui mừng tạ ơn Chúa nhân ngày lễ hôm nay. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho Giáo Hội một vị thánh để lại một gương sống tuyệt hảo về sự thánh thiện, về lòng can đảm trong vai trò ngôn sứ. Xin Chúa cho Chúng con biết noi gương thánh nhân sống khiêm tốn giản dị nhưng can đảm mạnh mẽ tuyên xưng đạo Chúa trong thế giới hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét