Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

TÔNG HỘI CURIA JUNIOR CHÍ HOA


TỔNG HỘI THƯỜNG NIÊN
HỘI ĐỒNG CURIA JUNIOR CHÍ HÒA
Sáng Thứ Hai 02-01-2012, Hội đồng Curia Junior Chí Hòa tổ chức Tổng hội thường niên, tại giáo xứ Tân Sa Châu, giáo hạt Chí Hòa.
Tổng hội này mừng vào dịp lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (08-12). Mục đích là tập hợp tất cả các hội viên lại, một ngày gần lễ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Trong cấp Hội Đồng Curia Junior đa phần là các em trong độ tuổi thiếu niên, còn bận việc học văn hóa, học thêm…Nếu lấy đúng ngày hoặc tổ chức trước ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội thì cũng không bao giờ tập hợp đủ các praesidia. Để linh động và tùy từng cấp Hội Đồng tổ chức, sao cho toàn thể các em có dịp gặp gỡ nhau trong ngày Tổng Hội Thường Niên. Đặc thù của cấp Hội Đồng Curie Junior Chí Hòa hiện nay (đang trực thuộc HĐ COMITIUM-SG2) là lấy ngày tết dương lịch đầu năm mới 1-1, cũng là ngày lễ Mẹ Thiên Chúa là thời gian các em được nghỉ học. Các anh chị trưởng đang hướng dẫn các praesidia, nếu đi làm công nhân viên nhà nước cũng sẽ được nghỉ lễ. Một phần không thể thiếu được trong ngày Tổng Hội Thường Niên là xin một thánh lễ cầu bình an cho tất cả hội viên Legio trong năm mới lãnh được nhiều hồng ân của Thiên Chúa qua lời khẩn cầu của Mẹ Maria.
Cũng như hằng năm, Tổng hội thường niên vào dịp tết Dương lịch. Nhưng năm nay ngày tết Dương lịch (01-01) nhằm ngày Chúa Nhật nên phải dời ngày Tổng hội vào hôm sau, Thứ Hai 02-01. Ngày Tổng hội được khai mạc lúc 8 giờ sáng, với tổng số 150 Junior.
Trước tiên nghi lễ trong nhà thờ gồm có bản kinh Tessera và lần chuỗi Mân Côi 50 kinh. Thánh Lễ do cho linh giám HĐ Curia Junior Chí Hòa Đaminh Nguyễn Văn Trọng chủ tế.
Trong bài giảng cha linh giám luôn nhắc đến tinh thần vâng lời, sự hy sinh của các em đã sớm vào hàng ngũ Legio, như một ơn kêu gọi mà Thiên Chúa và Mẹ Maria đã trao ban. Cha linh giám cũng hy vọng các em từ môi trường đạo đức Legio nhất là độ tuổi Junior sau này sẽ trở nên một ủy viên vững vàng để hướng dẫn lớp đàn em kế thừa hoặc các em sẽ trờ thành một tu sĩ tương lai của Giáo Hội.
Trong thánh lễ đặc biệt có sự hiện diện của anh Trưởng và các anh chị trong Ban Quản Trị của HĐ COMITIUM-SG2 cùng tham dự hiệp thông để cầu nguyện theo tinh thần hiệp nhất.
Sau thánh lễ tạ ơn là đến phần sinh hoạt văn nghệ Thánh Ca giúp vui của các praesidia.
Kết thúc buổi Tổng Hội Thường Niên, anh trưởng HĐ Curia Chí Hòa có đôi lời cám ơn cha chánh xứ kiêm linh giám HĐ COMITIUM-SG2 Giuse Nguyễn  Hữu Triết và ban Thường Vụ giáo xứ đã tạo điều kiện để HĐ Junior tổ chức được tốt đẹp.
Cũng cám ơn cha Đaminh Nguyễn Văn Trọng linh giám HĐ Junior đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngày tổng hội.
Cùng cám ơn anh Trưởng và các anh chị trong Ban Quản Trị của HĐ COMITIUM-SG2 đã vì lòng yêu mến các em mà bớt chút thời giờ đến cùng hiệp nhất trong ngày Tổng Hội Thường Niên. Mọi người ra về với lòng hân hoan, phân khởi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét