Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Gx.Tân Sa Châu : Cỗ Võ Ơn Thiên Triệu (Ngày: 26/04/2013  Số lần xem: 145)
Trong tâm tình tạ ơn vì hồng ân thánh hiến tu sĩ và linh mục mà Chúa đã ban cho Giáo hội, giáo xứ Tân Sa Châu đã long trọng cử hành Ngày Cầu nguyện cho Ơn gọi linh mục và tu sĩ vào lúc 7h30 sáng Chúa nhật Lễ Chúa Chiên Lành 21.04.2013.
Ơn Gọi là một “ân ban” của Thiên Chúa, nhưng đồng thời cũng là “lời đáp trả” của mỗi người chúng ta. Thiên Chúa luôn yêu thương và mời gọi hết thảy mọi người hãy cộng tác vào công trình cứu độ của Ngài với “lệnh truyền”: “Vậy, anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”(Mt 28,19). Chính vì thế, đã có không ít những tâm hồn quảng đại có ý hướng sẵn sàng hiến dâng cho Chúa trong nhiều dòng tu khác nhau, tạo nên một bức tranh muôn màu muôn sắc về Ơn Gọi của các Giáo xứ trên cánh đồng truyền giáo.
Nhân kỷ niệm 50 năm ngày Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đưa ra sáng kiến cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu (1963 – 2013), Chúa Nhật Chúa Chiên Lành năm nay, Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ Tân Sa Châu đã tổ chức một Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho Ơn Thiên Triệu, nhằm cổ võ các bạn trẻ và các em học viên giáo lý trong xứ, mau mắn đáp lại “lệnh truyền” của Chúa Giêsu và của Mẹ Giáo Hội.
Trong Thánh Lễ sáng Chúa Nhật giành cho Thiếu Nhi, các em Thiếu Nhi xứ nhà được hiểu biết thêm về các dòng tu, tôn chỉ, sắc màu của các dòng trong và ngoài giáo phận qua phần thể hiện rất dễ thương của các em khối Khai Tâm, khối Rước Lễ. Song song đó, các Sơ dòng Đaminh Thánh Tâm cũng đã đến giới thiệu về Dòng mà các sơ đang theo học qua những điệu múa, qua những bài cử điệu, phần nào cũng mang ơn gọi của dòng Đaminh nói riêng và ơn gọi theo Chúa nói chung nhen nhóm trong tâm hồn của các em Thiếu Nhi.
Tiết mục nhảy I LOVE JESUS
Với lời mời gọi của Chúa là chúng ta hãy bước đi theo Chúa “Tôi biết tôi đã tin vào ai” và chính niềm tin đó mà năm nay Đức Thánh Cha đã mời gọi chúng ta hãy sống tinh thần của Ơn Gọi, vì đó là sự nâng đỡ trong đời sống đức tin của mỗi người chúng ta. Do đó ngày hôm nay chúng ta cùng đến với nhau trong niềm tin, sống đức tin thì phải có hành động, đức tin phải có việc làm, và chính hình ảnh Các bạn trẻ sẽ nhìn thấy nơi các nhà dòng hôm nay sẽ giới thiệu cho các bạn những tôn chỉ Ơn Gọi cho tới các hoạt động. Qua đó các bạn sẽ thấy niềm tin đó sẽ trở nên sống động hơn, nhằm đưa vào trong đời sống của các bạn, và biết đâu trong các bạn trẻ hay các em thiếu nhi nơi đây sau này sẽ trở thành những nhà truyền giáo qua đời sống Ơn Gọi thật xuất sắc và đó là hồng ân mà Chúa Thánh Thần ban cho tất cả chúng ta.
Ước mong nhờ sự chia sẻ của Quý Dòng ngày hôm nay sẽ gieo được những hạt giống thật tốt nơi lòng của các bạn trẻ, đồng thời cũng ước mong nhờ vào sự đón nhận các hạt giống của các bạn trẻ mà Giáo hội sẽ có được những mùa gặt bội thu. 
Nhóm Tìm Hiểu ơn Gọi Gx sinh hoạt vào 11h Chúa Nhật hàng tuần.
Ngoài ra, nhân ngày cỗ võ Ơn Thiệu Triệu này, Nhóm Tìm Hiểu Ơn Gọi Gx, Tân Sa Châu có lời mời gọi các bạn thiếu nhi, thanh thiếu niên trong và ngoài giáo xứ đến sinh hoạt, tham gia nhóm ơn gọi vào lúc 11h Chúa nhật hàng tuần. Nhận đơn đăng kí tại văn phòng HĐMV Gx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét