Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Uốn lưỡi trước khi nói

Bài Học Từ Lời Nói
"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".
Ngày xui xẻo của mình khi cất tiếng mời mọi người lên vị trí gần cung thánh; lời mời phát ra, những người khiêm tốn thì hiểu ý và thực thi ngay nhưng có kẻ thiếu khiêm tốn thì phản ứng bằng cách bỏ về khỏi thánh lễ. Một bài học cho chính mình. Thôi từ nay phải uốn lưỡi trước khi nói.
Cùng ngày, chiều đó đi cứu nguy được cho một đám tang cả gia đình ngoại đạo chỉ có ông bố có đạo. Cha sở từ chối không ra làm Nghi Thức Tẩn Liệm, vậy là người quen trong xứ nhờ mình đi cứu nguy. Khi tới gia đình họ cảm thấy như một luồng gió mát giải tỏa cho những căng thẳng của họ. Họ tới xin cha sở làm lễ tại gia. Không hiểu lý do tại sao cha sở từ chối và cho hay là không có người dự và hát lễ lại còn thêm một câu nữa: "Ông cụ không xứng đáng được làm lễ tại gia". Một câu nói hớ hênh làm thiệt hại trầm trọng tới niềm tin của những người còn lại trong gia đình. Vì một lời nói của cha sở mà có thể họ sẽ không bao giờ đặt vấn đề theo đạo nữa. Họ đã quyết định không đưa người thân tới nhà thờ để làm lễ an táng mà đem tới một giáo xứ khác để làm lễ an táng. Một bài học lớn nữa trong ngày cho mình rút kinh nghiệm.
Lạy Chúa xin cho con luôn khôn ngoan để sống sao cho đẹp lòng Chúa và biết xử sự các việc đời cho có tình có lý, đừng bao giờ vội vàng hấp tấp nói những lời bộp chộp làm ảnh hưởng tới đức tin của những người đang tim kiếm Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét